Đau bụng kinh là hiện tượng bình thường trong những ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên, cảm giác đau bụng dữ dội khiến bạn thực sự khó chịu và bị ảm ảnh bởi nó. Vậy những cách giảm đau bụng kinh hiệu quả dưới đây, hi vọng sẽ giúp bạn vượt qua ngày “đèn đỏ” một cách nhẹ nhàng.

Mách bạn 5 tuyệt chiêu giảm đau bụng kinh hiệu quả nhất
5 tuyệt chiêu giảm đau bụng kinh hiệu quả nhất

Cách giảm đau bụng kinh hiệu quả

Massage bụng giúp giảm cơn đau

Xoa bóp, Massage vùng bụng là cách giảm đau bụng kinh đơn giản, hiệu quả và phổ biến nhất. Bởi khi tác động vào bụng, sẽ giúp các cơ nóng lên, giúp tăng cường quá trình lưu thông máu thuận lợi, từ đó giúp làm thư giãn các cơ trơn tử cung và làm giảm cơn đau.

Khi Massage bụng bạn có thể kết hợp sử dụng các loại tinh dầu có tính nóng như: Khuynh diệp, bạch đàn, quế,… sẽ có hiệu quả cao hơn.

Mách bạn 5 tuyệt chiêu giảm đau bụng kinh hiệu quả nhất
Giảm đau bụng kinh bằng việc Massage bụng

Bấm huyệt giúp giảm đau bụng kinh

Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, một số huyệt vị trên cơ thể có khả năng làm thuyên giảm cơn đau bụng kinh một cách hiệu quả. Bạn có thể áp dụng đó là:

  • Huyệt khí hải: Nằm dưới rốn và cách khoảng 5cm.
  • Huyệt quan nguyên: Nằm dưới rốn khoảng 10cm.
  • Huyệt tâm âm giao: Nằm trên mắt cá chân trong khoảng 10cm.

Khi xác định và lựa chọn được huyệt. Bạn dùng ngón tay ấn vào huyệt chừng 30 giây, rồi day day và tăng lực dần đến khi cảm thấy căng tức là được. Làm như vậy liên tục, cơn đau bụng kinh sẽ thuyên giảm.

Mách bạn 5 tuyệt chiêu giảm đau bụng kinh hiệu quả nhất
Bấm huyệt giúp làm giảm đau bụng kinh

Mẹo giảm đau bụng kinh bằng việc chườm nóng

Việc chườm nóng cũng tương tự như việc Massage bụng, nhờ nhiệt độ làm thư giãn cơ trơn tử cung, kích thích thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, dẫn tới việc làm giảm cường độ của cơn đau. Vì thế, trong những ngày này, bạn sử dụng túi chườm ấm và chườm trực tiếp vào phần bụng dưới, vừa giúp giảm đau, lại còn giúp giảm tình trạng đau mỏi cột sống trong ngày “đèn đỏ”.

Mách bạn 5 tuyệt chiêu giảm đau bụng kinh hiệu quả nhất
Chườm nóng giúp giảm đau bụng kinh

Tập thể dục nhẹ nhàng

Các bác sĩ cho rằng, trong những ngày đèn đỏ, bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng và tốt nhất nên hình thành thói quen thể dục mỗi ngày. Đây cũng là bí quyết giảm đau bụng kinh an toàn, tốt cho sức khỏe.

Bởi quá trình luyện tập thể dục, thể thao sẽ giúp thúc đẩy quá trình bài tiết máu kinh. Đồng thời làm giảm hoạt động của các cơn co bóp tử cung và kích thích não bộ sản sinh chất hưng phấn, giúp giảm cơn đau đó là Endorphin. Chính vì thế bạn nên tập luyện trong thời gian này và một số bài tập nhẹ nhàng bạn nên thực hiện như: Yoga, đi bộ, ngồi thiền,…

Mách bạn 5 tuyệt chiêu giảm đau bụng kinh hiệu quả nhất
Tập Yoga để giảm đau bụng kinh

Giảm đau bụng kinh bằng việc cân bằng nội tiết tố với QUIN WHITE+

QUIN WHITE+ được biết đến là sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ, nhờ các thành phần quý giá như: Sâm tố nữ, mầm đậu nành,…  đặc biệt là ích mẫu, có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, làm thuyên giảm cơn đau bụng một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, các dưỡng chất trong ích mẫu còn có khả năng ngăn chặn các dấu hiệu, triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh, giúp đem tới sức khỏe tươi trẻ và giữ mãi nét đẹp tuổi thanh xuân cho các chị em.

Mách bạn 5 tuyệt chiêu giảm đau bụng kinh hiệu quả nhất
Giảm đau bụng kinh bằng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe QUIN WHITE+

Đánh bay đau bụng kinh một lần và mãi mãi với QUIN WHITE+. Vậy còn chờ gì nữa? Click ngay vào link và đặt mua sản phẩm thôi nào: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe QUIN WHITE+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *